10 bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống các chuyên gia HƯỚNG DẪN

Như chúng ta đã biết, ngoài các phương pháp điều trị, các bài tập đóng vai trò cực quan trọng. 10 bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống mà Việt Nam Forestry giới thiệu đến các bạn dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho đĩa đệm cột sống của bạn trong việc phục hồi chức năng và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

10 bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Tổng hợp 10 bài tập có tác dụng tốt nhất với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Các bài tập này đã được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá rất cao. Người bệnh có thể thực hiện theo để kiểm nghiệm hiệu quả đạt được.

Bài tập bắc cầu

Đây là một động tác khá đơn giản. Để bắt đầu, người bệnh nằm ngửa dưới sàn. Động tác đầu tiên là đẩy mông lên cao (như trong hình). Chú ý, phần khuỷu tay chống xuống sàn để tạo điểm tựa đẩy cơ thể lên. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 15 giây rồi từ từ hạ thấp mông xuống về tư thế bắt đầu. Lặp lại động tác 20 lần mỗi lần tập. Đây là một trong 10 bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống hiệu quả nhất. Có tác dụng tăng cường khả năng đàn hồi của cột sống thắt lưng.

10 bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống

Bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống hình cánh cung

Đối với bài tập này, chúng ta sẽ bắt đầu với tư thế nằm úp với 2 tay duỗi thẳng dọc thân. Động tác đầu tiên, từ từ gập cả hai đầu gối lên trên, hai tay đưa ra sau nắm lấy cổ chân. Cố gắng giữ cho cẳng tay thẳng. Đồng thời, dùng sức nâng phần trên của cơ thể khỏi mặt đất, đầu hướng về phía trước. Lúc này, cơ thể bạn được uốn cong như hình 1 cánh cung. Chú ý, thả long toàn bộ cơ thể, hít thở đều trong suốt quá trình tập luyện và giữ cho tâm trí được thư giãn.


quyền linh an cốt nam

Sự thật bài thuốc giúp MC QUYỀN LINH VÀ 5000 người “giải thoát” khỏi THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM


 

Giữ yên cơ thể trong tư thế này từ 15 đến 20 giây, sau đó từ từ bỏ tay ra và hạ chân xuống.

bài tập thoát vị đĩa đệm

Bài tập với tư thế rắn hổ mang

Bắt đầu với tư thế nằm sấp dưới sàn, 2 tay để dọc người, 2 chân khép. Động tác đầu tiên là từ từ di chuyển tay lên ngang bằng vai, chống xuống sàn. Từ từ nâng phần thân trước lên, đầu ngẩng cao và nâng đầu lên cao. Siết cơ bụng, cơ đùi và 2 chân chạm sàn. Giữ nguyên tư thế này trong 15 đến 30 giây rồi từ từ hạ tay và người xuống. Lặp lại động tác từ 15 đến 20 lần. Đồng thời, có thể tăng thời gian ở tư thế ngẩng cao đầu dần lên 1 đến 2 phút.

bài tập chữa thoát vị đĩa đệm

Bài tập thể dục gập bụng

Tư thế để bắt đầu là nằm ngửa, 2 chân co, lòng bàn chân đặt trên sàn. Đưa 2 tay lên chạm đầu (như hình) và từ từ dùng lực từ cơ bụng nâng phần trên của cơ thể lên. Giữ nguyên tư thế này trong 3 đến 5 giây sau đó từ tự hạ người xuống. Thực hiện động tác lặp lại khoảng 20 lần.

bài tập gập bụng

Động tác hít đất cho người bị thoát vị đĩa đệm

Đây có lẽ là bài tập đã khá quen thuộc với tất cả mọi người. Để bắt đầu, người bệnh nằm sấp, hai khuỷu tay đặt xuống sàn. Bắt đầu kiễng ngón chân để nâng phần thân phía dưới lên cao nhất có thể. Giữ cơ thể trong tư thế này khoảng 30 giây, rồiừ từ hạ xuống. Lặp lại động tác này khoảng 20 lần.

động tác hít đất

Bài tập nâng chân

Bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên sàn, 2 tay duỗi thẳng dọc người, đầu gối cong. Các bộ phận khác giữ nguyên, cơ bụng thắt chặt và nâng 1 chân lên cao giữ trong khoảng 5 giây rồ từ từ hạ xuống. Thực hiện tương tự với chân còn lại.

Bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm

Bài tập này có tên gọi là bài tập với tư thế con mèo. 2 tay và đầu gối chống xuống đất, song song với nhau. Để bắt đầu bài tập, 2 tay đặt thẳng dưới vai, các ngón tay xòe rộng, ngón giữa hướng lên phía trước (giống hình phía dưới). Phần eo võng xuống hình vòng cung, đầu ngẩng cao. Tiếp theo, cong lưng lên hết mức có thể, đầu cúi xuống giống hình bên phải ở dưới. Lặp lại động tác này nhiều lần.

bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm

Bài tập thể dục xoay người

Bắt đầu với tư thế đứng, 2 chân rộng bằng vai. Đầu tiên, vươn 2 tay ngang vai, lòng bàn tay úp. Tiếp theo, xoay người sang bên trái một góc 90 độ, toàn thân nghiêng sang trái. Tay trái đưa thẳng lên trời, lòng bàn tay phải đặt phía trong chân trái, mắt nhìn theo tay trái. Giữ nguyên ở tư thế này khoảng 10 giây rồi từ từ chuyển về tư thế ban đầu. Thực hiện tương tự với bên còn lại.

Bài tập vắt chéo chân

Tư thế ngồi thẳng lưng, 2 chân vắt chéo, 2 tay chống hông. Tiếp theo, vặn người sang bên trái hết mức có thể, toàn bộ phần thân trên xoay sang trái. Giữ yên trong khoảng 1 phút rồi trở về tư thế ban đầu. Làm tương tự với bên còn lại.

bài tập vắt chéo chân

Bài tập thể dục chữa thoát vị đĩa đệm

Nằm trên sàn. Sau đó, đặt 2 cục gạch yoga với kích thước vừa, 1 cục đặt phía dưới xương bả vai, cục còn lại đặt dưới đầu. 2 tay duối thẳng trên sàn. Giữ nguyên tư thế này ít nhất 10s, sau đó nghỉ 10s rồi lại tiếp tục thực hiện liên tục trong khoảng 20 lần.

2 bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Ngoài 10 bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống kể trên, là những bài tập dành riêng cho người bệnh bị thoát vị đĩa đệm ở cổ.

Bài tập ngửa cổ

Tư thế bắt đầu là đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, 2 tay để dọc người. Từ từ ngửa cổ lên cao với một góc 90͒ , giữ nguyên cổ trong tư thế này khoảng 5 đến 10 giây. Rồi sau đó từ từ gập đầu xuống sao cho cằm nằm sát cổ. Lặp lại động tác này khoảng 20 lần.

bài tập ngửa cổ

Bài tập nghiêng đầu

Người bệnh bắt đầu với tư thế đứng thẳng hoặc ngồi. Nghiêng đầu sang phía bên trái, tay trái áp sát vào thái dương phải để tạo ra một lực vừa đủ. Giữ nguyên trong tư thế này khoảng 10 giây rồi trở về tư thế lúc đầu. Làm tương tự với bên còn lại.

Có thể bạn muốn biết: Thoát vị đĩa đệm có tập gym được không?

Việc thực hiện 10 bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống mà chúng tôi giới thiệu ở trên, không chỉ giúp hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả, mà còn giúp cột sống và đĩa đệm thêm khỏe mạnh.

Sửa đổi lần cuối


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đóng