Bài tập giảm cân cho người thoát vị đĩa đệm hiệu quả sau 1 tuần

Bài tập giảm cân cho người thoát vị đĩa đệm là giải pháp giúp giảm cân, giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, việc giảm cân của những người thừa cân béo phì lại kèm theo tình trạng thoát vị đĩa đệm sẽ gặp khó khăn. Chính vì thế cần phải lựa chọn bài tập phù hợp. Vậy có những bài tập giảm mỡ bụng nào cho người bệnh, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bài tập giảm cân cho người thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Đối với người thừa cân béo phì bị thoát vị đĩa đệm khi tập luyện nên tập những bài tập đơn giản, thực hiện nhẹ nhàng giúp giảm cân, giảm mỡ bụng. Dưới đây là những bài tập giảm mỡ bụng, giảm cân cho người thoát vị đĩa đệm được các chuyên gia khuyến khích tập luyện:

Bài tập 1

Đầu tiên, bạn nằm ngửa trên sàn tập, gập hông và gập gối 1 chân, 2 tay đan chéo, rồi ép chân vào sát với bụng. Giữ nguyên tư thế này trong thời gian 10 giây, sau đó thực hiện đổi chân. Thực hiện lặp lại liên tục 15 lần cho mỗi bên.

Bài tập giảm cân cho người thoát vị đĩa đệm

Bài tập 2

Bạn nằm ngửa trên sàn tập, gập hông và gập gối cả 2 bên chân, còn tay thì 2 tay đan chéo, sau đó ép chân vào sát bụng. Giữ tư thế này trong thời gian 10 giây, trở lại vị trí ban đầu, rồi thực hiện lặp lại bài tập15 lần.

Bài tập 3

Bạn nằm ngửa ở trên sàn tập, sau đó gập hông và gập gối cả 2 bên chân, giữ cả 2 bàn chân ở trên mặt sàn, lưng ấn xuống sàn. Giữ nguyên tư thế này trong thời gian 10 giây, trở lại vị trí ban đầu, sau đó thực hiện lại bài tập 15 lần.

Bài tập 4

Nằm ngửa ở trên sàn tập, gập hông và gập cả 2 gối chân, giữ bàn chân chạm đất. Sau đó từ từ nâng mông lên cao khỏi sàn tập. Giữ nguyên tư thế này trong thời gian 10 giây, từ từ trở về vị trí ban đầu, rồi thực hiện lặp lại động tác 15 lần.

Bài tập 5

Nằm ngửa ở trên sàn, sau đó gập hông và gập cả 2 gối chân lại, bàn chân cần giữ chạm sàn. Hai khuỷu tay chống xuống sàn tập, tối ưỡn ngực, ưỡn cổ ra phía sau. Giữ nguyên tư thế này đến khi mệt thì trở về vị trí ban đầu, rồi lặp lại động tác 15 lần.

Bài tập 6

Nằm ngửa ở trên sàn tập, 2 chân giơ lên trên cao, đạp thành vòng tròn như đạp xe đạp ở trên không. Đạp liên tục đến khi chân mỏi thì dừng nghỉ, sau đó vài phút lại tiếp tục thực hiện động tác. Lặp lại động tác 15 lần liên tiếp.

Bài tập 7

Nằm ngửa ở trên sàn tập, gập hông lại sau đó gập gối cả 2 bên chân, 2 tay đặt lên trên 2 đầu gối. Sau đó, 2 chân co lên hết sức có thể, 2 tay đẩy xuống, siết chặt cơ. Giữ nguyên tư thế này trong thời gian 10 giây, trở về vị trí ban đầu và thực hiện lặp lại động tác 15 lần.

Bài tập 8

Đầu tiên quỳ hai gối xuống sàn tập, hai tay chống xuống sàn tập, lưng từ từ cong lên giống như lưng của con mèo. Giữ nguyên tư thế con mèo trong thời gian 10 giây sau đó hạ lưng xuống. Thực hiện tập lặp lại động tác này 15 lần.

Bài tập giảm mỡ bụng cho người thoát vị đĩa đệm

Bài tập 9

Quỳ hai gối, đồng thời chống cả 2 tay xuống dưới sàn tập, sau đó hạ mông từ từ đến khi mông chạm gót chân. Sau đó, hai tay vươn về phía trước, càng xa càng tốt, mông vẫn phải chạm gót chân. Giữ nguyên tư thế này và dừng lại khi cảm thấy mỏi. Thực hiện lặp lại đồng tác này 15 lần.

Bài tập 10

Quỳ hai gối, đồng thời chống 2 tay xuống dưới sàn tập, tay trái giơ thẳng về phía trước, còn chân phải duỗi thẳng ra sau. Giữ nguyên tư thế trong vòng 10 giây, sau đó đổi bên còn lại. Thực hiện liên tục lặp lại động tác này 15 lần.

Lưu ý: Khi tập bài tập giảm cân cho người thoát vị đĩa đệm này, người bệnh cần phải tập luyện vừa sức với tần suất đều đặn mỗi ngày. Khi cảm thấy bị mệt thì nghỉ ngơi sau đó mới tiếp tục tập luyện. Tránh tập quá sức nếu không có thể khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Bên cạnh tập những bài tập này, để đạt được hiệu quả giảm cân tốt hơn, người bệnh cần kết hợp với chế độ ăn uống điều độ, khoa học như bổ sung nhiều rau xanh, nước ép hoa quả, hạn chế ăn tinh bột, món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ….

Trên đây là những bài tập giảm cân cho người thoát vị đĩa đệm đơn giản và hiệu quả. Người bệnh có thể tham khảo để giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả đồng thời tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh đạt kết quả tốt hơn.

Sửa đổi lần cuối


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đóng