Buồn nôn nhưng không nôn được khi mang thai là bị làm sao?

Buồn nôn nhưng không nôn được khi mang thai là dấu hiệu thường gặp ở rất nhiều chị em phụ nữ trong thời gian mang thai. Vậy hiện tượng này có nguy hiểm hay không? Như các bạn đã biết, trong thời điểm mang thai cơ thể phụ nữ thay đổi rất nhiều. Đặc biệt, nhiều chị em phụ nữ mang thai xuất hiện tình trạng buồn nôn, đau đầu. Vậy buồn nôn nhưng không nôn được khi mang thai là gì? Nguyên nhân và các giải pháp để hạn chế tình trạng buồn nôn khi mang thai. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu cụ thể hơn.

Buồn nôn nhưng không nôn được khi mang thai là bị gì?

Dấu hiệu buồn nôn nhưng không nôn được khi mang thai hay còn được gọi là tình trạng ốm nghén khi phụ nữ mang thai. Theo các số liệu thống kê thì có tới 70% chị em phụ nữ mang thai đều bị buồn nôn. Vào khoảng thời gian 3 tháng đầu thì bà bầu thường có cảm giác buồn nôn nhưng không nôn được. Một số ít chị em phụ nữ thì tình trạng này diễn ra trong suốt thời gian thai kỳ.

buồn nôn nhưng không nôn được khi mang thai

Nguyên nhân

Có rất nhiều nguyên nhân trong thời gian chị em phụ nữ mang thai có cảm giác buồn nôn nhưng không nôn được như:

  • Đứng lên ngồi xuống quá nhanh: Khi các bà bầu đứng lên, ngồi xuống nhanh thì sẽ làm cho máu dồn ở phần dưới cơ thể không kịp điều chỉnh đứng lên được. Từ đó dẫn tới tình trạng huyết áp giảm thấp, buồn nôn nhưng không nôn.
  • Nằm ngửa khi ngủ: Khi thai lớn dần lớn thì tử cung của bạn cũng phát triển lớn dần, làm chậm quá trình lưu thông máu ở chân. Trong lúc ngủ, chị em phụ nữ thường nằm ngửa sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Nhưng chính nguyên nhân nằm ngửa khi ngủ sẽ khiến cho chị em phụ nữ có cảm giác buồn nôn.
  • Không bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng: Một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng buồn nôn nhưng không nôn ở một số chị em phụ nữ là do không bổ sung ăn uống đủ chất. Từ đó, dẫn tới tình trạng lượng đường trong máu bị hạ thấp, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí còn dẫn tới tình trạng bị ngất xỉu.
  • Bệnh trào ngược dạ dày.

Ngoài ra, còn có rất nhiều các nguyên nhân khác dẫn tới hiện tượng buồn nôn nhưng không nôn được khi mang thai. Vì vậy, các chị em phụ nữ khi mang thai cần cẩn thận để bảo vệ tốt cho sức khỏe của mình.

Buồn nôn nhưng không nôn đượccó nguy hiểm không?

Một số chị em khi mang thai xuất hiện tình trạng buồn nôn nhưng không nôn được trong suốt thai kỳ. Nên các chị em thường lo lắng không biết có ảnh hưởng hay gây nguy hiểm tới sức khỏe của thai nhi không?

Các chị em không nên quá lo lắng, tình trạng buồn nôn nhưng không nôn được khi mang thai là hiện tượng phổ biến thường gặp. Để hạn chế được tình trạng đó các chị em nên đi khám thai thường xuyên, hạn chế làm việc nặng, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để cho cơ thể khỏe mạnh.

Mẹo để làm giảm buồn nôn khi mang thai

Để giúp các chị em phụ nữ có thể giảm được tình trạng buồn nôn nhưng không nên được, dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số mẹo mà các bạn có thể áp dụng:

  • Ăn vặt

bà bầu thường xuyên thèm ăn vặt như: bánh, hoa quả,… Nếu sau khi thức dậy bạn có cảm giác buồn nôn nhưng không nôn được thì có thể ăn một chút bánh quy, dành thời gian nghỉ ngơi.

Ăn ít, chia nhiều bữa

Để tránh tình trạng buồn nôn thì bà bầu nên hạn chế ăn quá nhiều trong bữa ăn. Không nên để bụng trống rỗng mà hãy chia nhỏ bữa ăn, ăn từng ít một để tránh tình trạng bị buồn nôn. Đồng thời giúp tăng cảm giác thèm ăn khi mang thai.

buồn nôn khi mang thai

Hạn chế các thực phẩm có chứa nhiều chất béo

Trong thời gian mang thai, các chị em nên hạn chế ăn các chất béo. Bởi các thực phẩm đó thường gây đầy hơi, khó tiêu.

Uống nước ngụm nhỏ

Nhiều người thường để đến khi khát nước mới uống một cốc nước thật to. Như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe. Cách tốt nhất là các chị em khi mang thai nên uống nước thành từng ngụm nhỏ để bảo vệ tốt cho dạ dày. Nếu bà bầu bị nôn nhiều thì có thể uống nước có chút muối, giúp bổ sung các chất điện giải tốt cho cơ thể khi mang thai.

Không nên uống vitamin khi bụng đói

Điều tối kỵ mà các chị em cần lưu ý là không nên uống vitamin khi cơ thể đang đói. Để bảo vệ tốt cho sức khỏe, bà bầu nên tham khảo các ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để giúp cho hệ tiêu hóa tốt nhất.

Có thể ăn các thực phẩm có chút gừng cay

Một số nghiên cứu cho thấy, khi buồn nôn thì các bà bầu có thể pha một chút gừng để uống hoặc nấu trà gừng sẽ rất tốt cho sức khỏe, làm giảm được các cơn buồn nôn.

Đeo vòng tay tránh nôn

Một giải pháp tuyệt vời để khắc phục tình trạng buồn nôn nhưng không nôn được khi mang thai đó là đeo vòng tay tránh nôn. Hiện nay, loại vòng này được bán ở rất nhiều hiệu thuốc nên bà bầu có thể sử dụng để giảm được tình trạng buồn nôn nhưng không nôn được.

Bổ sung Vitamin B6

Nếu có dấu hiệu buồn nôn nhiều nhưng không nôn được khi mang thai thì các bà bầu có thể hỏi ý kiến các bác sĩ để bổ sung thêm vitamin B6. Vitamin B6 có tác dụng làm giảm các cơn buồn nôn. Nhưng tuyệt đối các chị em không nên tự ý bổ sung vitamin B6 khi chưa hỏi ý kiến bác sĩ.

Biện pháp để giảm tình trạng buồn nôn nhưng không nôn được 

Với một số mẹo làm giảm được tình trạng buồn nôn nhưng không nôn được ở trên đây sẽ giúp cho các bà bầu giảm được các cơn buồn nôn. Nếu tình trạng buồn nôn nhưng không nôn được kéo dài và gây ảnh hưởng tới sức khỏe thì cách tốt nhất là các chị em nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ, tư vấn tốt nhất.

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ tới các bạn hiện tượng buồn nôn nhưng không nôn được khi mang thai của chị em phụ nữ. Hy vọng rằng các thông tin hữu ích trên sẽ giúp cho các chị em phụ nữ có sức khỏe tốt nhất trong quá trình mang thai.

Hidden Content

Sửa đổi lần cuối


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *