Streamer là gì

Công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển thì nghề streamer cũng phát triển theo. Với người lớn tuổi thì có thể sẽ không hiểu streamer là gì? nhưng với giới trẻ thì ngược lại. Vậy streamer là gì? nền công nghiệp streamer phát triển như thế nào? Mời các bạn cùng phân tích tại bài viết giới đây nhé.

Streamer là gì?

Streamer là những người phát sóng trực tiếp (streaming) khi họ chơi các trò chơi điện tử. Theo thông thường thì các phát sóng trực tiếp này sẽ được thực hiện ở trên nhiều nền tảng trực tuyến như Youtube hay Facebook…

Nếu như các bình luận viên bóng đá có nhiệm vụ bình luận các trận đấu thì nền công nghiệp streamer cũng giống như vậy. Chỉ khác ở chỗ họ bình luận cho game hay các trò chơi điện tử.

Hiện nay nghề streamer đang vô cùng phát triển dủ mới chỉ xuất hiện ở trong những năm gần đây. Thông thường thì các streamer sẽ nhận được một khoản doanh thu xứng đáng để đổi lại những khó khăn và thời gian khi streamer.

Streamer là gì
Streamer là gì

Các streamer kiếm tiền bằng cách nào?

Khi các bạn trở thành một streamer chuyên nghiệp thì bạn có thể kiếm tiền bằng những cách làm sau:

Đây là phương thức mà người mua sẽ ủng hộ trực tiếp cho streamer, là một cách làm mới nhưng dạo gần đây được rất nhiều các streamer sử dụng và nó đã được rất nhiều người xem ưa thích và donate cho thần tượng của mình.

Quảng cáo

Khoản doanh thu ổn và lớn khi bạn trở thành streamer đó chính là từ quảng cáo. Khi bạn phát sóng ở trên youtube hay facebook cũng như bất kỳ nền tảng streamer nào ở Việt Nam thì cũng đều xoay quanh quảng cáo mà thôi. Các streamer nào càng nổi tiếng thì càng kiếm được nhiều tiền.

Người đăng ký kênh

Đây là cách không dễ như nhiều người nghĩ. Bởi nó sẽ cần sự thoả thuận giữa streamer và nền tảng mà họ đang sử dụng. Với Twitch TV thì định giá 1 sub = 4.99$ và tỷ lệ ăn chia sẽ là 50/50 hay 60/40 giữa Twitch và streamer.

Làm bình luận viên

Là một game thủ về hưu hay những người có khả năng bình luận cho tựa game mà mình chơi thì bạn cũng có thể tăng thu nhập từ đó đấy. Mức lương từ đó sẽ được thoả thuận riêng.

Với cách này thì cần phải đòi hỏi bạn phải là một người có tính nhạy bén, phải am hiểu về tựa game đó. Cho nên đây cũng là một cách để công ty quảng bá game cho họ.

Các streamer kiếm tiền như thế nào
Các streamer kiếm tiền như thế nào

Các streamer nổi tiếng tại Việt Nam

VirusS

VirusS chính là một streamer Việt Nam vô cùng nổi tiếng. VirusS đã trở thành streamer ngay từ khi anh bỏ sự nghiệp game thủ của mình.

Khoản thu nhập có thể kiếm được lúc trước từ 35 dến 40 triệu bảng bằng việc streaming game hay đặt các quảng cáo từ những nhà tài trợ. Ngoài ra thì anh cũng có những khoản thu lớn khác từ studio riêng của mình.

VirusS
VirusS

Pewpew

Pewpew cũng đã có một thời gian dài gia nhập vào một công ty streamer, nhưng bây giờ thì anh đã giải nghệ để thực hiện đam mê kinh doanh của mình. Mặc dù vậy thì khi anh còn streamer thì anh cũng kiếm được rất nhiều tiền.

Ngoài những khoản đó ra thì Pewpew còn kiếm thu nhập từ việc kinh doanh. Theo SocialBlade đánh giá thì kênh Youtube củ Pewpew cũng có thu nhập hàng tháng dao động từ 2.900 USD đến 45.800 USD.

Pewpew
Pewpew

MisThy

MisThy chính là một nữ streamer vô cùng hot hiện nay. Theo thống kê từ MisThy có thể kiếm được từ 8.300 USD đến 133.100 USD từ kênh Youtube cá nhân của cô.

Ngoài khoản thu đó thì MisThy còn có thể kiếm được thu nhập từ việc đóng quảng cáo hay tham gia nhiều chương trình giải trí khác.

MisThy
MisThy

Các streamer nổi tiếng trên thế giới

PewDiePie

Người đầu tiên có nút ruby Youtube trên thế giới đó chính là PewDiePie, anh là một trong số những game thủ nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay.

Sự nghiệp streamer game của anh được rất nhiều người theo dõi với hơn 100tr người đăng ký cho đến nay. Anh là cá nhân đầu tiên nhận được nút ruby của Youtube. Số tiền anh có thể kiếm được là con số vô cùng lớn, rất ít người có thể tính được số tiền từ nghề streamer của anh.

PewDiePie
PewDiePie

Jacksepticeye

Jacksepticeye cũng là chàng streamer có rất nhiều người theo dõi ở trên hai nền tảng Twitch và Youtube nhờ vào phong cách stream, giao tiếp cũng như đôi mắt xanh hút hồn của anh.

Nếu như việc anh không có nhiều kỹ năng chơi game nhưng anh lại có thể kiếm được số tiền rất lớn từ việc streamer dao động từ 9 đến 12 triệu USD.

Jacksepticeye
Jacksepticeye

Markiplier

Thông qua dòng game khá hot hiện nay là Battelgrounds thì Markiplier đã có thể xây dựng lên tên tuổi của Anh trong cộng đồng streamer.

Cũng không quá khó hiểu khi Markiplier là một người sở hữu giọng nói vô cùng mượt mà cũng như thu hút, cho nên Markiplier có thể kiếm được mức thu nhập dao động từ 7 đến 9 triệu USD mỗi năm.

Markiplier
Markiplier

Hi vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cộng đồng streamer là gì? cũng như biết được rõ hơn về Streamer – nghề đang vô cùng hot hiện nay.

Chúc các bạn thành công.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *