Ảnh chết tiền thưởng Tết năm nay!

Tết đến mang theo những niềm vui, niềm hạnh phúc đến mỗi nhà. Còn đối với người lao động thì câu hỏi “tết này bạn được thưởng bao nhiêu?” sẽ luôn ở trong đầu bởi đây sẽ là số tiền mà họ dùng để trang trải trong những ngày Tết về.

Tiền thưởng Tết là gì?

Tiền thưởng Tết chính là một khoản thưởng vô cùng quan trọng của rất nhiều nhân viên lao động trong những ngày Tết về. Tiền thưởng Tết cuối năm chính là chi phí mà họ dùng để trang trải, mua sắm vật dụng để gia đình có thể đón được những ngày Tết đầy đủ và vui vẻ cùng với gia đình sau một năm làm việc xa nhà, vất vả với bao nhiêu buồn phiền phải lo.

Trong những ngày Tết cận kề gần đây thì chủ đề “tết này bạn được thưởng bao nhiêu” đã và đang được rất nhiều người bàn tán bởi có công ty thì thưởng theo lương tháng 13, có công ty thì thưởng theo doanh số hoặc đối với những công ty làm ăn không phát đạt thì họ có thể thưởng lao động theo số tiền “ít ỏi”,… cũng có thông tin rằng, có một vài xưởng, cửa hàng thưởng cho nhân viên mình bằng chính sản phẩm mà công ty, cửa hàng cung cấp và sản xuất.

Dưới đây là một vài ý kiến về việc thưởng tết cuối năm.

“Vấn nạn” thưởng Tết nam nay

Thưởng Tết năm nay không hy vọng nhiều!

Đối với nhiều lao động làm việc tại công ty với thâm niên nhiều năm thì mức lương thưởng Tết theo thông thường thì sẽ tăng theo cấp số cộng hoặc cấp số nhân.

VD; Đối với 1 nhân viên IT thì thưởng Tết năm đầu tiên sẽ là 10 triệu, đến năm thứ 2 có thể là 12 triệu hoặc 15 triệu, và cứ thế tăng theo số năm kinh nghiệm của họ.

Cũng có rất nhiều đồng nghiệp sẽ thắc mắc rằng, “năm nay ông được thưởng nhiều không?, nhắm chừng được bao nhiêu? ông làm hơn 3 năm chắc thưởng cao lắm nhỉ”…

Thật đúng vậy, với số năm kinh nghiệm như vậy thì tôi cũng đoán chắc mức thưởng của mình sẽ ổn hơn, nhưng nếu như công ty làm ăn không được hoặc công việc mà sếp giao cho tôi mà tôi làm không xong thì tôi không dám nghĩ đến mức thưởng đó sẽ là bao nhiêu. Cho nên, tôi chỉ cố gắng làm tốt nhất những gì có thể, không dám hy vọng nhiều bởi nếu tôi hy vọng với số tiền thưởng quá cao mà lúc baking báo thì lại hụt hẫng.

Ảnh chết tiền thưởng Tết năm nay!
“Đối với em chuyện thưởng Tết nhiều hay ít không quan trọng Vì em sống bằng niềm tin quen rồi”

Thưởng Tết có còn hơn không!

Đây là câu nói của rất nhiều nhân viên lao động hiện nay bởi mức thưởng Tết của họ năm nay sẽ không được cao, không được như họ mong muốn hoặc là một nhân viên mới thì mức lương thưởng cũng sẽ không cao bằng các nhân viên lâu năm.

Khi bạn nhận được mức lương thưởng ít ỏi như 500k, 1000k hay 2500k thì người lao động lúc đầu sẽ rất buồn bởi sao mình lại được ít như vậy hoặc cũng có người nghĩa nhiêu được cũng được rồi, có còn hơn không.

Và khi về đến nhà thì chúng ta không dám nói số tiền thưởng Tết thật sự cho ba mẹ biết bởi nhiều người sẽ nghĩa làm công nhân hoặc nhân viên văn phòng thì lương thưởng chắc cũng cao lắm, ít nhất phải từ 3000k trở lên…

Với số tiền ít ỏi từ tiền thưởng Tết đó, có người sẽ dành dụm để mua đồ Tết, có người sẽ dùng để biếu ba mẹ, ông bà… nhưng sau khi làm xong những việc đó thì nhìn lại trong túi mình sẽ là con số “0” bởi số tiền quá ít mà công việc phải chi vào ngày Tết lại quá nhiều.

Thưởng Tết bằng hiện vật công ty!

Đây là năm đầu tiên mà rất nhiều công ty dùng chính sản phẩm của mình để thay cho tiền thưởng Tết cho lao động. Và tất nhiên đây là việc mà tất cả các người lao động đều không đồng tình bởi họ cố gắng làm việc 1 năm qua để chờ đến những ngày Tết có thể nhận được tiền thưởng xứng đáng cho công sức của họ, để họ có thể cầm mức tiền đó để lo cho gia đình một cái Tết trọn vẹn.

Vậy khi mà công ty quyết định thưởng hiện vật thay tiền thì người lao động sẽ phải biết làm sao? Chả nhẽ họ lại mang cái sản phẩm đó về làm quà Tết? Vậy tiền đâu mà họ lo cho gia đình, mua sắm vật dụng ngày Tết!

*** Trên thực tế thì việc thưởng tiền Tết cho người lao động không phải là quy định bắt buộc bởi công ty sẽ căn cứ vào hoạt động kinh doanh của công ty mà đưa ra chế độ thưởng tết khác nhau, nhưng công ty cũng cần phải hiểu cho tâm lý và mong muốn của người lao động. Họ cần tiền để lo cho ngày Tết chứ họ không cần sản phẩm để đi biếu Tết! => Đây là vấn đề mà admin đã được biết ở trên mạng, trên các trang báo điện tử,… kèm với đó là rất nhiều bức xúc của người lao động khi công ty thưởng Tết bằng hiện vật!

Năm nay công ty của bạn thưởng Tết có nhiều không?

Đối với các bạn thì sao? Năm nay công ty của bạn có thưởng Tết cho nhân viên của mình nhiều không? có thưởng hiện vật như thông tin ở trên hay không?… Chắc cũng có rất nhiều bạn được thưởng nhiều tiền nhỉ? 1 tháng lương? 2 tháng lương? hay là 3 tháng lương?…

Còn đối với admin thì năm nào cũng như vậy, mình làm ở đây cũng vỏn vẹn 3 năm từ thực tập viên, nhân viên chính thức rồi đến trưởng phòng marketing.

Mặc dù là công ty cũng không quá lớn nhưng độ hiểu ý nhân viên của boss lại vô cùng tuyệt vời, bởi từ lúc vào đây mình thật sự chia bao giờ dám nghĩ đến mức thưởng Tết nhiều hay là ít bởi admin chỉ luôn nghĩ rằng, mình sẽ cố gắng làm tốt nhất, làm hết khả năng thì công ty sẽ phát triển, mà công ty phát triển thì chắc chắn boss sẽ không làm mình thất vọng.

Chính vì vậy mà năm nào mức tiền thưởng Tết của admin cũng vô cùng “ngạc nhiên” và “hấp dẫn”,từ nhỏ đến lớn, năm nào cũng vậy, tăng theo bậc mà nhiều công ty khác vẫn hay sử dụng để thưởng cho lao động của mình.

Ngược lại:

Đối với những bạn mà quá ham muốn đến tiền thưởng Tết, làm việc mà chỉ chờ ngày nhận thưởng Tết, không tập trung vào công việc, đến những ngày Tết là mất tập trung… thì mình nghĩa mức thưởng Tết của các bạn cũng sẽ không quá cao, cho nên bạn cũng không cần phải quá hụt hẫng bởi tiền thưởng Tết chính là: “Mức đánh giá năng lực và sự phát triển của bạn và công ty”.

  • Nếu như bạn làm việc tốt => công ty phát triển => Mức tiền thưởng Tết sẽ cao.
  • Nếu như bạn làm việc không hiệu quả => công ty không phát triển, đứng tại chỗ hoặc thụt lùi => Tiền thưởng Tết ít hoặc không có hoặc là hiện vật.

Tổng hợp những ảnh chế tiền thưởng Tết

Ảnh chết tiền thưởng Tết năm nay!
“Ôi lương huynh lâu quá không gặp Ơ kia! Hết tiền đệ”
Ảnh chết tiền thưởng Tết năm nay!
“Mỗi mùa xuân sang là em nặng thêm một tạ”
Ảnh chết tiền thưởng Tết năm nay!
“Thưởng Tết là thứ tồn tại duy nhất. Những thứ khác có hay không không quan trọng”
Ảnh chết tiền thưởng Tết năm nay!
“Mấy bác ở trên than vãn cái gì? Em bị công ty nợ lương 3 tháng đây này”
Ảnh chết tiền thưởng Tết năm nay!
“Năm nay công ty hứa thưởng nửa tỷ Cuối năm mỗi đứa nhận được 1 con ruồi”
Ảnh chết tiền thưởng Tết năm nay!
“Năm sắp hết, Tết đã cận kề…mà sao đứa bạn thân tên là Tiền vẫn chưa về..?

Đừng quá chông chờ vào mức thưởng Tết mà hãy làm việc hết mình bởi khi đó thành quả xứng đáng sẽ đến với bạn!

Trên đây là những chia sẻ của admin về tiền thưởng Tết, vậy năm nay tiền thưởng Tết của bạn là bao nhiêu? có thể chia sẻ ở mọi người ở comment ở dưới để mọi người cùng vui và chia sẻ với bạn được không?. Chúc bạn đọc 1 năm mới “AN KHANG – THỊNH VƯỢNG”.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *