Check scam là gì? Tại sao bạn phải dùng dịch vụ này trước khi giao dịch

Trong môi trường internet chứa rất nhiều sự lừa lọc. Chính vì thế mà một trang web check scam ra đời nhằm giúp bạn loại bỏ những đối tượng xấu đó. Dựa trên data xấu mà người bị lừa trước đó gửi lên giúp người sau né tránh kẻ xấu.

Thuật ngữ Scam được hiểu nôm na là lừa đảo, ở đây là lừa trên mạng internet. Check có nghĩa là kiểm tra tổng hợp cụm từ checkscam nó có nghĩa là kiểm tra lừa đảo.

Ở Việt Nam có rất ít website làm về dịch vụ kiểm tra lừa đảo online ( check scam). Củng chính vì thế việc chuyển tiền giữa người bán và người mua thật sự khó xác minh.

Điều này làm nẫy sinh ra dịch vụ đi kèm đó là giao dịch trung gian. Giao dịch này giữa người mua và bán thực hiện qua trung gian. Bạn chọn 1 bên uy tín (không scam) chuyển tiền củng như gửi dịch vụ của người bán. Khi khi chuyển thành công người làm trung gian sẽ chuyển lại cho người mua, người bán.

Dịch vụ trung gian ở đâu uy tín

Bạn có thể chọn một người nổi tiếng để trao tiền nhận hàng hoặc sử dụng bên dịch vụ. Thường bên dịch vụ sẽ thu của người mua phí trung gian. Theo chung tôi bạn có thể lựa chọ người nổi tiếng hoặc dịch vụ trung gian uy tín.

Có thể kể đến các dịch vụ trung gian uy tín như mmo4me. hoặc một công ty tổ chức được đánh giá uy tín.

Kỹ năng checkscam cần có

Để không bị lừa đảo trên môi trường internet bạn cần kiểm tra những thống tin người bán. Đầu tiên bạn xem nếu là facebook phải để tên, avartar rõ ràng, để ý nick có bạn bè của họ tương tác hay không?. Những kẻ spam thường để avatar mặt không đúng hoặc những bài post của họ không có tương tác.

checkscam
checkscam

Tiếp theo bạn hay để ý nick người đó và bạn có bạn chung không. Hãy liên hệ với những người bạn chung để xác minh danh tính tài khoản có thực sự tốt hay không.

Kiểm tra thông tin chuyển khoản, bạn vào web checkscam.vn hay sử dụng google để tìm xem. Số tk của người bạn mua đã được sử dụng ở đâu hay chưa, họ được phảm hồi như thế nào.

Nếu bạn cảm thấy không an tâm với những thông tin trên và bạn chuyển khoản tiền lớn hãy nghĩ ngay đến dv trung gian. Đây là giải pháp giúp bạn an toàn khi giao dịch chuyển khoản trên môi trường internet.

Check scam ứng dụng thực tiễn

App và website checkscam sẽ được nhanh chóng được triển khai tại checkscam.vn, bạn có thể upload, báo cáo. Những hành vi xấu khi bị lừa đảo củng như kiểm tra thông tin số tài khoản của người bán.

Hi vọng bài viết mang đến cho bạn biết check scam là gì? cách để có được một giao dịch an toàn. Mặt khác bạn có thể biết thêm các xác minh danh tính với những nick ảo facebook khi họ lừa.

Mọi thắc mắc về checkscam củng như cách giao dịch an toàn vui lòng để lại commemt phía bên dưới. Hi vọng sự đóng góp của quý bạn độc để bài viết thêm hoàn thiện.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *