Lịch nghỉ tết của học sinh HCM (Sai Gòn) Năm 2023! Tết tây kèm nguyên đán

Một năm nữa lại sắp trôi qua, mọi người ai cũng háo hức chào đón một năm mới đến. Nhất là đối với em nhỏ. Tết cũng là dịp mọi người đoàn tụ sau một năm việc học tập và lao động căng thẳng, mệt mỏi.

Lịch nghỉ tết của học sinh HCM (Sai Gòn) Năm 2023 là vấn đề được nhiều người sinh sống và làm việc ở Sài Thành quan tâm. Bởi thời gian nghỉ tết của các bé sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hành trình du xuân của cả gia đình.

Để hiểu hơn về vấn đề này, xin mời các bạn đến với bài viết: “Lịch nghỉ tết của học sinh HCM (Sai Gòn) Năm 2023! Tết tây kèm nguyên đán”, sẽ có rất nhiều thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này đang chờ các bạn khám phá.

Lịch nghỉ tết của học sinh HCM (Sai Gòn) Năm 2023! Tết tây kèm nguyên đán
Lịch nghỉ tết của học sinh HCM (Sai Gòn) Năm 2023! Tết tây kèm nguyên đán

Lịch nghỉ tết của học sinh HCM (Sai Gòn) Năm 2023! Tết tây kèm nguyên đán

Sau đây chúng ta sẽ đến với thông tin chi tiết lịch nghỉ tết của học sinh HCM (Sai Gòn) Năm 2023! Bao gồm tết Dương lịch và tết nguyên đán.

Lịch nghỉ tết Tây của học sinh HCM (Sai Gòn) Năm 2023

Theo quy định của Luật lao động 2019, người lao động được nghỉ làm một ngày Tết dương lịch và hưởng vẫn được lương. Do năm 2023, ngày 01/01 là chủ nhật nên người lao động được nghỉ bù thứ hai tuần kế tiếp.

Như vậy, nếu công ty nào áp dụng nghỉ một ngày nghỉ/tuần thì Tết dương lịch 2023 được nghỉ 2 ngày. Còn các công ty áp dụng tuần nghỉ hai ngày thì Tết dương lịch người lao động được nghỉ 3 ngày, từ 31-12-2022 đến hết ngày 2-1-2023.

Lịch nghỉ tết Nguyên Đán của học sinh HCM (Sai Gòn) Năm 2023

Theo Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Tết Quý Mão, học sinh các trường học, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn TPHCM được nghỉ tết âm lịch bắt đầu từ ngày 18/1/2023 (27 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến hết ngày 26/1/2023 (mùng 5 tháng 1 năm Quý Mão).

Ngày nghỉ lễ nếu trùng vào ngày nghỉ cuối tuần thì được nghỉ bù vào ngày làm việc kế tiếp(Theo Luật lao động). Căn cứ theo quy định trên, học sinh được nghỉ thêm ngày thứ 6 (mùng 6 tháng 1 âm lịch). Như vậy, các em học sinh sẽ trở lại trường học từ ngày 30/1/2023. Tổng số ngày nghỉ tết năm nay của học sinh TPHCM là 12 ngày.

Ý kiến của các bậc phụ huynh về lịch nghỉ tết của học sinh HCM (Sai Gòn) Năm 2023

Khi lịch nghỉ tết cho học sinh TPHCM được công bố đã nhận được những ý kiến trái chiều từ phía phụ huynh học sinh. Và ý kiến của họ ra sao, chúng ta sẽ được xem ngay sau đây.

Ý kiến ủng hộ

Hơn chục ngày quãng thời gian đủ dài để mọi người vui xuân đón tết. Đồng thời cũng là thời gian đủ dài để các em học sinh có thỏa thích vui nhưng không quên nhiệm vụ ôn bài. Bởi việc nghỉ lâu có thể khiến các em quên đi kiến thức đã học.

Thời gian gần 2 tuần cũng đủ để các bậc phụ huynh lên kế hoạch đưa con em mình về quê để thăm gia đình họ hàng. Và tất nhiên nó cũng đủ để các gia đình có thể đi du lịch đầu năm sau những ngày tết ở quê.

Ý kiến không đồng tình

Bên cạnh các ý kiến ủng hộ thì có cũng không ít ý kiến không đồng tình. Họ cho rằng thời gian nghỉ như vậy là quá dài. Các em học sinh sẽ quên kiến thức, sẽ gặp khó khăn rất nhiều sau khi trở lại trường. Những người không về quê hay người gốc Sài Thành thường ủng hộ ý kiến là thời gian nghỉ quá dài, họ không có thời gian để trông trẻ, công việc của họ bắt đầu từ rất sớm.

Dù ai ủng hộ hay không đồng tình thì đều có lý của họ. Tuy nhiên khi đưa quyết định nghỉ tết này, các cơ quan chức năng đã nghiên cứu và khảo sát mọi thứ, mọi khả năng và lựa chọn những phương án tối ưu nhất rồi mới ra quyết định. Cách duy nhất là chấp nhận và khắc phục mọi vấn đề không như ý từ lịch nghỉ tết.

Các bậc phụ huynh cần làm gì để con mình quay trở lại trường đúng thời gian?

Để con em mình trở lại trường đúng thời gian, ngay khi nhận được lịch nghỉ tết của học sinh HCM (Sai Gòn) Năm 2023!. Các bậc phụ huynh cần lên kế hoạch cụ thể để gia đình vui xuân đón tết hoặc về quê. Phương tiện di chuyển cần chủ động, mua vé sớm để tránh hết vé. Chọn khứ hồi là tốt nhất. Vì bạn cần mua vé một lượt thôi.

Để các bé không bị hổng kiến thức sau tết, các bậc cha mẹ cũng nên nhắc con em mình nên ôn bài. Dù vui chơi cũng không được quên nhiệm vụ quan trọng là học tập. Nên trở lại TP HCM sớm để các bé đến trường đúng thời gian quy định.

Lời kết: Như vậy là chúng tôi đã đem đến cho các bạn lịch nghỉ tết của học sinh HCM (Sai Gòn) Năm 2023! Tết tây kèm nguyên đán. Mong rằng những chia sẻ ở trên đã đem đến cho các bạn những điều hữu ích. Cảm ơn các bạn đã dành chút thời gian quý báu của mình để theo dõi bài viết. Nếu cần có điều gì thắc mắc, các bạn có thể gọi cho chúng tôi để được tư vấn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *